Nhược điểm của iPhone 13 mini

Tác nhái Rado Minkov, trang PhoneArena đánh giá :" dùng nhiều smartphone Android màn hình to, pin lớn trong những năm qua, trong khoảng Xiaomi Mi Max 2 mang màn hình 6,7 inch, Asus ROG Phone 5 màn hình 6,78 inch hay Samsung Galaxy Z Fold3 màn hình 7,6 inch".

Tôi đã sử dụng đa dạng smartphone Android màn hình to, pin to trong những năm qua, trong khoảng Xiaomi Mi Max hai với màn hình 6,7 inch, Asus ROG Phone 5 màn hình 6,78 inch hay Samsung Galaxy Z Fold3 màn hình 7,6 inch.

Trọng lượng của những trang bị trên từ 211-271 g, khá nặng lúc bỏ vào túi quần và có theo cả ngày. Ngoài ra, kích thước màn hình to lại phát huy tác dụng khi xem phim hoặc lướt tin trên mạng thị trấn hội. Thời lượng pin cũng là nhân tố được Đánh giá cao.

khi Apple ra mắt iPhone 13 mini sở hữu kích thước nhỏ gọn, tôi muốn sử dụng thử model này để sắm cảm giác mới. Do ko quen tiêu dùng iOS, đây cũng là thời cơ để làm cho quen mang hệ quản lý này. Không những thế, có phổ quát thứ tôi phải đánh đổi lúc chuyển trong khoảng smartphone Android màn hình to sang iPhone 13 mini.

Hãy quên đi việc xem phim trên điện thoại

những smartphone màn hình lớn rất thích hợp để xem phim ở bất cứ đâu. Giả dụ di chuyển đa dạng nhưng không muốn có theo tablet hay laptop, smartphone mang màn hình to là lựa chọn phù hợp. Khi tôi đi du hý, Asus ROG Phone 5 là 1 trong những đồ vật ưa chuộng để xem phim sở hữu màn hình OLED, loa stereo ở mặt trước.

>> Lựa chọn iPhone 13 mini tại cửa hàng apple chính hãng

với iPhone 13 mini, dòng máy này mang màn hình 5,4 inch, một phần còn bị dải khuyết che mất. Không bất thần khi tôi ít xem video trên điện thoại này hơn, thay vào đó dùng laptop hay iPad. Kèm theo, bạn vẫn mang thể xem phim trên iPhone 13 mini giả dụ với nhãn quan rẻ.

Thử mở Netflix và xem "Squid Game" trên iPhone 13 mini, màn hình 5,4 inch chẳng thể giúp tôi nhìn rõ mọi chi tiết trong sườn hình, gây khó chịu lúc xem một bộ phim dài. Ngay cả trải nghiệm xem video trên YouTube cũng không thả phanh.

tuy nhiên, đây không phải "lỗi" của iPhone 13 mini bởi đồ vật không được tạo ra cho nhu cầu này. Dù thế, tôi vẫn phải kể tới nó.

Gõ phím cảm ứng trên màn hình nhỏ

khi mới nhìn qua, bàn phím của iPhone 13 mini ko quá nhỏ, tôi còn cho rằng chúng đủ to để nhấn phím xác thực, nhưng sự thực thì trái lại. Lúc gõ văn bản trên iPhone 13 mini, tôi thường nhấn nhầm sang những phím tiếp giáp với làm chữ bị lỗi chính tả. Tôi nhanh chóng khó chịu vì điều đó.

giả dụ kích hoạt tính năng vuốt bàn phím (QuickPath), tỷ lệ gõ sai sẽ tốt hơn. QuickPath là chọn lọc phù hợp để nhập các câu ngắn, đơn giản mà iPhone mang thể đoán trước. Bên cạnh đó, tôi sẽ ko viết email trên loại điện thoại này mà chuyển sang iPad hoặc laptop.

Trước đây, tôi viết hơi đa dạng email trên các smartphone Android kích thước lớn. Với thể Phân tích Galaxy Z Fold3 mang lại trải nghiệm gõ phím thấp nhất bây giờ trên smartphone nhờ kích thước màn hình lớn, sở hữu thể gập gọn để bỏ vào túi quần.

Thời lượng pin ko ấn tượng

dòng Mi Max 2 tôi tặng cho bố mình vẫn mang thể hoạt động trong 5 ngày sau mỗi lần sạc. Các smartphone như Asus ROG Phone 5 cũng mang thời lượng pin lâu nhờ dung lượng 6.000 mAh.

khi mà đấy, kích thước nhỏ khiến cho dung lượng pin của iPhone 13 mini chỉ đạt 2.406 mAh. Điều ấy không đồng nghĩa pin trên máy yếu nếu bạn chỉ dùng để lướt web. Không những thế khi xem video, thời lượng pin của trang bị chỉ kéo dài trong 6 tiếng 20 phút.

đó là Thống kê không quá tồi, nhưng rất chênh lệch so sở hữu 13 tiếng mà tôi từng thử trên Asus ROG Phone 5. Khi mà đó, Galaxy Note20 cũng có thời gian xem video 7 tiếng 20 phút.

Việc dùng iPhone 13 mini trong hơn 1 ngày mà không cần sạc là rất khó. Tôi mong Apple với thể tối ưu thời lượng pin trên máy, phê duyệt cập nhật phần mềm hoặc tăng dung lượng trên cái iPhone 2022. Thời lượng pin kém sở hữu thể khiến tôi quay trở lại Android.

iOS thiếu tính năng, âm lượng loa nhỏ

số đông người dùng Android cho rằng thiếu sót lớn nhất trên iPhone 13 nằm ở tính năng chia đôi màn hình để dùng hai app đồng thời. Đây cũng là tính năng tôi muốn iOS với từ lâu, việc chỉ chạy 1 vận dụng trên mẫu smartphone mạnh mẽ, chip A15 Bionic làm tôi thấy buồn cười.

mang thể Apple muốn giữ chiến lược đơn thuần lúc bề ngoài phần mềm, nhưng bổ sung tùy chọn chia đôi màn hình trong phần cài đặt của iPhone sẽ phải chăng hơn.

can dự tới kho vận dụng, tôi từng dùng qua hệ điều hành MS-DOS lúc còn nhỏ, cảm giác hoài cổ khiến tôi luôn cài trình fake lập MS-DOS trên điện thoại. Khi mà bạn có thể kiếm tìm bộ fake lập trên kho ứng dụng của Android, Apple lại ko cho phép những vận dụng đấy xuất hiện.

Google sở hữu chính sách linh hoạt lúc cho phép người dùng Android tróc nã cập phổ biến mẫu áp dụng khác nhau, còn Apple lại khó tính với các app sở hữu nội dung không giấy phép. Nghe đâu phổ biến người chưa trông thấy iOS thiếu phổ quát ứng dụng so sở hữu Android, nhưng tôi thì với. Và tôi không thích những hạn chế này.

Tôi cũng quan tâm tới loa ngoài của điện thoại. Dù iPhone 13 mini mang chất lượng loa khá phải chăng, âm lượng của nó rất nhỏ, đặc thù lúc so sở hữu những smartphone kích thước to.

những điểm tích cực lúc chuyển sang iPhone 13 mini

Ngoài các tính năng phải đánh đổi, tôi vẫn nhận lại một chút hăng hái lúc chuyển sang iPhone 13 mini. Đáng nói nhất là kích thước nhỏ gọn khiến chuyển động, lựa chọn y phục thuận lợi hơn. Trước đây, tôi thường mặc quần jeans túi lớn để cất vừa những điện thoại như Galaxy Z Fold3.

Việc chuyển sang điện thoại nhỏ còn mang đến sự tha hồ bởi chúng vẫn với thể đáp ứng mọi nhu cầu căn bản. Tuy iPhone 13 mini ko dành cho người thích xem phim trên di động, nó hơi phù hợp cho các người nào thường nghe nhạc hoặc podcast. Instagram, Facebook hay một số áp dụng mạng phố hội cũng cho trải nghiệm rẻ lúc tiêu dùng trên iPhone 13 mini.

Chất lượng camera trên iPhone 13 mini cũng hơi phải chăng so có thân hình nhỏ gọn. Tôi thường đi du hý nên việc với theo 1 loại điện thoại nhỏ gọn mang camera thấp sẽ rất phù hợp để chụp ảnh, quay phim.

Bạn cũng có thể hình dung iPhone 13 mini như một dòng iPod hiện đại. Kết hợp cộng tai nghe Bluetooth, đồ vật sở hữu thể tiêu dùng như 1 máy nghe nhạc để tập thể thao hay sở hữu đi trong những chuyến du hý.

Là vật dụng cao cấp, iPhone 13 mini có mặt lưng kính, khung nhôm với chất lượng gia công cao. Vì thế, việc chuyển trong khoảng các cái smartphone lớn lớn, nặng nề, khiến bằng nhựa sang một trang bị cao cấp, nhỏ gọn, kiên cố như iPhone 13 mini cũng là trải nghiệm đáng để thử.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá MacBook Air M1 và loạt laptop đồng loạt tăng giá

Gợi Ý Trang Trí Lớp Học Mầm Non Bằng Giấy Dán Kính

Góc nhìn: iPhone SE (2022) so có iPhone 13 mini: Dòng điện thoại Apple giá thấp