Đánh giá 2 dòng điện thoại iPhone 12 và Samsung Note 20

iPhone 12 sở hữu màn hình Super Retina XDR 6.1 inch, tấm nền OLED đã được thay thế cho tấm nền LCD truyền thống. Tần số quét vẫn chỉ dừng lại ở con số 60Hz chứ không phải 120Hz như kỳ vọng trước đó. ≫≫ Mua iphone 12 tại Shopdunk để giảm 30%.

những Tìm hiểu, so sánh iPhone 12 với những dòng flagship nóng trên thị phần đang nhận được khá phổ quát sự quan tâm. Đặc thù, đây sẽ là thông báo có ích cho những người nào đang ngần ngừ kiếm tìm một mẫu smartphone hợp túi tiền. Và ngày hôm nay, 2 sản phẩm được đặt lên bàn cân chính là iPhone 12 mới ra của Apple (14/10) và Samsung Note 20 (05/08).

Sau sắp 10 ngày kể diễn ra từ ra mắt, cái iPhone 2020 được đợi mong nhất của Apple đã chính thức cập bến thị phần Việt Nam ngay trong sớm khuya 23/10. Sẵn sàng trên kệ của ShopDunk và trả hàng cho khách đặt trước trong khoảng ngày 24/10.

Cả 2 mẫu smartphone được “so kè” lần này đều có vè ngoài lịch lãm, sang trọng; hiệu năng mạnh mẽ; tính năng thông minh bậc nhất; toàn siêu phẩm “xịn” – biết chọn ai bây giờ?

một. Vẻ ngoài lịch duyệt, bóng bẩy, chiếc nào cũng thời trang

iPhone 12 được giới thiệu mang ngoài mặt mảnh dẻ, nhẹ nhõm khi trọng lượng chỉ ở mức 164g, kích thước đại quát 146.7 x 71.5 x 7.4mm. Vật liệu chính yếu là kính và kim loại cao cấp; mang lại cảm giác gọn gàng, nhẹ nhàng, thả phanh lúc cầm trên tay.

Phiên bản lần này, Apple đem đến một vài màu sắc mới kế bên những màu truyền thống, cho phép người mua thả sức dựa vào thị hiếu, bao gồm: đen, xanh dương, xanh lá, trắng, đỏ. Màn hình tai thỏ truyền thống vẫn được giữ nguyên, ko mang phổ thông đổi thay đột phá, lúc được Tìm hiểu với nét “hao hao” iPhone 5/ 5s. Nhưng Apple đã biết cách tận dụng khuyết điểm này để phục vụ 1 điểm thu hút trên khuông viền khi những góc cạnh được “cắt tỉa” vuông vức và màn hình tràn rộng hơn.

so-sanh-iphone-12-1

trong khi ấy, Samsung Note 20 sở hữu phần nặng hơn một tẹo, trọng lượng 192g, kích thước 161.6 x 75.2 x 8.3mm. Mặt lưng vẫn sử dụng nguyên liệu nhựa, khuông kim khí kiên cố khá mịn và thích tay. Màu sắc cũng chỉ giới hạn lại ở Báo cáo 3 là: xanh, xám và vàng đồng.

Điểm chung của cả 2 phiên bản này là khả năng chống thấm nước đạt chuẩn IP68, sống sót suốt 30 phút ở độ sâu một.5m.

hai. Ko phân thắng bại khi mang con chip sức mạnh khủng

Tính tới thời khắc hiện giờ, iPhone 12 được giả dụ con “quái vật” và không mang đối thủ. Để khiến được điều này, Apple đã thẳng cánh đầu tư con chip A14 Bionic, nâng hiệu năng, tốc độ xử lý, khả năng đa nhiệm,… đông đảo đều nhảy vọt. Cụ thể, GPU nhanh hơn 50% so sở hữu những cái smartphone khác. Tốc độ xử lý cũng mau lẹ hơn 50% so có những bộ xử lý khác.

so-sanh-iphone-12-2

ko chỉ có vậy, mẫu iPhone năm nay còn được cải tiến sở hữu hệ điều hành iOS 14 giao diện đơn giản, dễ dùng, cá tính cùng đa chức năng thú vị. Cảm giác thực thụ rất “phê”.

Chưa dừng lại tại ấy, trong sự kiện giới thiệu, Apple còn cho biết dòng máy này còn sẽ được hỗ trợ mạng 5G. Dung lượng RAM được dự báo là 4GB. Những Báo cáo này đủ để chứng minh: iPhone 12 xứng đáng nằm trong sản phẩm top đầu về hiệu năng, và khó với đối thủ nào có thể đánh bại.

Xem thêm: 5 phiên bản iPhone 2020 mới: Đâu là sự chọn lựa tốt nhất?

so-sanh-iphone-12-4

Nhưng Samsung Galaxy Note 20 cũng ko tỏ ra thua kém khi được tích hợp con chip xử lý Exynos 990 8 nhân, RAM 8GB và ROM lên đến 256GB. Từng ấy là đủ để thỏa mãn mọi nhu cầu của người mua.

Thế nhưng, ví như đã là fan của Sam thì người ta sẽ ko chăm chú phổ biến tới hiệu năng. Thay vào ấy, những chi tiết với tính đột phá mới là điểm chủ chốt, và lần này là chiếc bút S-Pen quyền năng mới. Hỗ trợ chú thích nhanh, xử lý đa tác vụ sáng tạo như chụp ảnh màn hình, chụp cắt ko gian, tạo chú thích, phóng to/ thu nhỏ, hỗ trợ cử chỉ thông minh từ xa,..

so-sanh-iphone-12-5

nếu đặt lên bàn cân, so sánh iPhone 12 và Samsung Note 20 thì thật khó xử lúc những điều kiện của chúng quá chênh lệch. Mỗi con chip đều với điểm mạnh, điểm yếu riêng, và giả dụ đã đam mê sản phẩm nào thì chắc chắn bạn cũng sẽ chấp nhận được khuyết điểm của chúng thôi, đúng ko nào?

3. Màn hình đều đẹp và ko mang điểm chê trách

iPhone 12 sở hữu màn hình Super Retina XDR 6.1 inch, tấm nền OLED đã được thay thế cho tấm nền LCD truyền thống. Tần số quét vẫn chỉ ngừng lại ở Báo cáo 60Hz chứ chẳng hề 120Hz như hy vọng trước ấy.

cộng tần số nhưng Samsung Note 20 lại chỉ tiêu dùng tấm nền Super AMOLED Plus, kích thước với phần rộng hơn một chút 6.7 inch. Chất lượng hình ảnh, màu sắc được Phân tích khá trung thực, sống động, độ chi tiết cao, độ sáng ấm dịu mắt người nhìn.

so-sanh-iphone-12-6

4. Camera là điểm đột phá nhiều trị giá

Cụm camera kép của iPhone 12 đều tiêu dùng chung độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.6 (camera thường) và f/2.4 (camera góc rộng). Chế độ chụp ban đêm, chụp chân dung ánh sáng yếu khá ấn tượng, khác biệt rõ rệt so có những thế hệ trước. Khả năng quay video 4K, HDR và Dolby Vision HDR cũng được Tìm hiểu cao.

Còn Samsung Note 20 lại có 3 camera sau sở hữu camera chính 64MP, camera góc siêu rộng 12MP và camera tele 12MP. Ở chế độ chụp thường nhật sở hữu thể hỗ trợ zoom 30x; chế độ chụp ban đêm máy tương trợ zoom đến 10x, sở hữu khả năng quay video 8K.

so-sanh-iphone-12-7

5. Cả hai đều hỗ trợ sạc nhanh

Thời lượng pin của iPhone 12 đủ dùng suốt ngày dài: phát video trong 17 giờ, phát video trực tuyến 11 giờ, chơi nhạc khoảng 65 giờ. Dù ko mang bộ sạc đi cố nhiên hộp máy nhưng iPhone 12 vẫn tương trợ sạc nhanh có thể nạp 50% pin trong vòng 30 phút duyệt y bộ chuyển đổi nguồn 20W và cáp USB-C sang Lightning. Hoặc người dùng với thể chọn bộ sạc không dây qua Magsafe công suất 15W.

Samsung Note 20 với viên pin 4300mAh, hỗ trợ sạc nhanh 25W, nạp đầy 50% pin trong 30 phút.

hai phiên bản này đều được xếp trong hàng đắt tiền, giá khởi điểm không rẻ hơn 23 triệu. Để nhắc ai thắng người nào thua rất khó vì mỗi sản phẩm đều với điểm cộng của riêng mình. Dù là Samsung hay iPhone cũng đều xứng đáng trở nên mẫu điện thoại top đầu cả về tính năng cũng như hiệu năng chống sét. Ví như bạn là tín đồ của sự đẳng cấp, sang trọng, thời thượng thì những kiểu dáng của Apple sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Còn nếu bạn là fan trung thành của nhà Sam thì cứng cáp không thể bỏ qua cái flagship Note 20.

kỳ vọng mang những điểm so sánh iPhone 12 và Samsung Note 20 cơ bản trên đây sẽ giúp bạn chọn được loại điện thoại phải chăng nhất, phù thống nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá MacBook Air M1 và loạt laptop đồng loạt tăng giá

Gợi Ý Trang Trí Lớp Học Mầm Non Bằng Giấy Dán Kính

Góc nhìn: iPhone SE (2022) so có iPhone 13 mini: Dòng điện thoại Apple giá thấp