IPhone 12 với 10 điều thích nhất

iPhone 12 Pro Max trên tay, mình mới thấy cái màu Navy này đẹp kiểu bí ẩn mà lạ quá. Mà mình tin là anh em nào được nhìn thực tế cũng sẽ thấy giống mình. ≫≫ Mua iphone chính hãng ở đâu giá rẻ

Trải nghiệm iPhone 12 ngay khi vừa mới ra mắt đúng là rất đáng nhớ. Dù mới chỉ là trải nghiệm ban sơ nhưng dưới đây là các điều mình thích nhất trên iPhone 12. Anh em nào đã và đang được cầm iPhone 12 trên tay thì vững chắc cũng sẽ giống mình mà thôi.

1. Mình thích “cái viền” trên ngoại hình mới

Mình thích dòng viền mới, hay còn gọi là khung máy của iPhone 12. Hẳn là phần nhiều mọi người đều biết ý tưởng về cạnh viền vuông vắn này Apple “tái sử dụng” lại trong khoảng iPhone 4, iPhone 5 chứ cũng chả mang gì mới ở đây.

Nhưng vấn đề là sau 10 năm, mẫu mã cạnh cắt bằng xoàn này vẫn rất đẹp. Công thêm việc Apple đã cải tiến mẫu khung này mỏng, nhẹ hơn.

"10 điều mình thích nhất trên iPhone 12"

Cận cảnh iPhone 12 Pro Max

2. Ấn tượng có màu xanh Navy

Năm ngoái iPhone 11 Pro Max mang màu xanh bóng đêm tương đối lạ mắt nên chẳng mấy chốc trở nên trend. Còn năm nay, iPhone 12 Pro và 12 Pro Max thì có màu xanh Navy mới. Như vậy là mỗi năm, Apple sẽ tung ra một màu sắc mới như kiểu phiên bản đặc thù, ko mua thì năm sau ko còn mà tậu đâu.

ban sơ, lúc nhìn bề ngoài mới qua ảnh, mình không có ấn tượng quá sâu sắc có màu sắc mới này. Nhưng khi được cầm iPhone 12 Pro Max trên tay, mình mới thấy mẫu màu Navy này đẹp kiểu bí hiểm mà lạ quá. Mà mình tin là anh em nào được nhìn thực tiễn cũng sẽ thấy giống mình.

Màu Xanh Navy với tông tối, trầm trầm và tương đối u ám, khiến mình gợi nhớ đến thế giới phù thủy Harry Porter. Màu Xanh này trong điều kiện ít sáng thì ngả sang màu đen đen.

Nhưng lúc sở hữu ra ánh sáng ngoài trời thì màu xanh hiện lên sáng rõ hơn. Cộng mang hiệu ứng mờ mờ của mặt kính chống bám vân tay càng làm cho nâng cao độ ảo diệu của màu sắc này.

3. Màn hình mang chút đổi thay nhỏ

Viền màn hình và phần tai thỏ ở phía trên của iPhone 12 đã được Apple thu gọn lại. Dù đại quát phần màn hình vẫn chưa đích thực mỏng sắc nét nhưng như thế đã là rẻ hơn rất nhiều so với iPhone 11 năm ngoái rồi.

Nhưng còn một sự thay đổi nữa mà mình cho là đáng giá. Đó là Apple cải tiến màn iPhone 12 Pro, 12 Pro Max có tần số quét trong khoảng 60Hz lên 120Hz. Độ sáng màn hình cũng nâng cao lên 1200 nits. Điều này với tức thị gì:

  • Chúng ta sẽ mang iPhone với màn hình sống động như Smart Tivi. Tốc độ làm cho tươi màn hình nhanh với tức thị sự giao thoa giữa các hình ảnh tĩnh mau lẹ hơn. Từ đó tạo nên chuyển động video mượt mà ko gợn sóng.
  • Chúng ta sẽ có iPhone mang màn hình với độ sáng cao, ko chói lóa ngay cả khi ở ngoài bãi biển nắng gắt.
  • Chúng ta sẽ với iPhone 12 Pro Max với màn hình to 6.7 inch, viền mỏng lý tưởng.

đấy là các thay đổi mới trên màn hình của thế hệ iPhone 2020. Và cũng là một trong những điều mình thích nhất trên iPhone 12. Nói gì thì nói chứ hàng ngày mình xem điện thoại khoảnh 6-7 tiếng đồng hồ nên điều này đích thực rất với ý nghĩa mang mình.

4. Hiệu năng mới ấn tượng

từ khi chưa ra mắt, bộ tứ iPhone 12 đã được dự đoán sẽ mang sức mình mới vượt bậc. Chip A14 Bionic 5nm sở hữu hiệu năng CPU và GPU mạnh hơn 50% so có các mẫu chip cũ.

nếu so sánh có chip A13 trên iPhone 11 Pro Max thì chip A14 Bionic với tốc độ nhanh hơn khoảng 15%. Và hoạt động tiết kiệm điện năng hơn 30%. Trên thực tại, người dùng thông thường sẽ ít lúc nhìn thấy iPhone 12 mau lẹ hơn 15% so với iPhone 11.

Nhưng nếu như bạn thử bật một khi khoảng 20 áp dụng, hoặc bật vài app chỉnh sửa ảnh video thì lúc này sẽ nhận ra sự dị biệt giữa hai máy. IPhone 12 chạy nhanh và mượt hơn so sở hữu iPhone 11. Nói cả khi trình chiếu video thì tốc độ và sự mượt mà của hình ảnh cũng nhỉnh hơn một bậc. Như đã đề cập ở trên, mình rất quan trọng phần nhìn nên hiệu năng này thả phanh đáp ứng đề xuất của mình.

Hiệu năng mới trong khoảng chip A14 Bionic được cho là mạnh hơn cả chiếc Macbook Pro đời 2015 nữa. Điều này chứng tỏ sức mạnh mới của iPhone 12 là không lường được đâu.

5. Camera – Đẹp và cao cấp

Điều mình thích nhất trên iPhone 12 – đương nhiên không thể không đề cập tới khả năng chụp ảnh rồi, hehe.

Camera sau trên iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max được nâng cấp hơi nhiều. Ngoài 3 ống kính chụp ảnh chính, Apple còn đồ vật thêm cảm biến LiDAR giống trên iPad Pro. Và máy với thêm tính năng quét thiết bị trong khoảng xa bằng tia laser.

Khả năng chụp ảnh trên iPhone mới thì ưng hết chỗ nhắc. Ảnh chụp lý tưởng hơn cả iPhone 11 Pro Max năm ngoái. Dĩ nhiên là cả khi chụp thường hoặc chụp ban đêm. Độ sắc nét, độ sáng, màu sắc, góc chụp,… thật sự quá tuyệt.

có camera chính 3 ống kính 12MP với 3 giác độ khác nhau. Trong khoảng giờ bạn mang thể làm cho rộng rãi việc mang chúng: quay Tiktok, quay video Youtuber, chụp ảnh review,… mà ko cần phải có máy ảnh giỏi.

Thêm một chi tiết nữa là ống kính trên camera iPhone 12 sẽ được cung ứng bởi nhà cung cấp Largean chuyên cung cấp ống kính máy ảnh cao cấp.

6. Face ID mang cải tiến mới

Năm nay, Apple lại tiếp tục cải tiến Face ID về độ nhanh nhạy và khả năng quét mặt ở góc rộng hơn. Tức thị bạn không cần đặt máy chính diện, chỉ cần đặt ở bất cứ giác độ nào đều mở được khóa máy. Rõ ràng là lại tăng thêm phần tiện lợi cho các bạn chúng ta hơn phần lớn.

thí dụ, ví như bạn thấy “ngại ngại” vì mỗi lần mở khóa phải giơ máy lên cao, chính diện mặt. Ngày giờ chỉ cần cầm máy như thường nhật, hơi cúi đầu xuống là bạn mở khóa iPhone được rồi.

7. Touch ID – cái này thú vị nhất

không còn nút Home nhưng iPhone 12 vẫn sẽ được đồ vật Touch ID. Tin đáng mừng dành cho các bạn thích tiêu dùng mở khóa bằng vân tay đây.

Touch ID không chỉ giúp bạn mở khóa máy, còn 1 số áp dụng Internet Banking ngày nay cũng dùng cả Touch ID để bảo mật thấp hơn. Vậy nên Apple quyết định đưa Touch ID trở lại là rất đúng đắn.

iPhone 12 sẽ có Touch ID nhưng thay vì ở giữ ngón tay ở nút Home như iPhone 8. Bạn chỉ cần nhấn giữ vào màn hình là Touch ID sẽ được tự động kích hoạt. Khoa học này ko phải mới vì thực ra chúng đã được sử dụng trên điện thoại Android trước ấy rồi.

8. Bộ nhớ trong tốt nhất là 128GB

Đây là điều mình thích nhất trên iPhone 12, thích hết sức luôn. Bộ nhớ 64GB cứng cáp không đủ sở hữu các bạn điện thoại tần suất lớn như mình.

Và mình thường phải chọn iPhone bản mang dung lượng to hơn với mức giá đắt hơn khoảng hai triệu Việt Nam Đồng. Nhưng năm nay, mình không cần phải tốn thêm tiền nữa rồi, vì iPhone 12 sở hữu bộ nhớ trong tốt nhất là 128GB.

Bạn sẽ không hề lừng chừng nghĩ suy nên chọn bản 64GB (mà rẻ) hay 128GB (phải thêm tiền) nữa rồi. Cứ bản 128GB mà “phang” thôi.

9. Hỗ trợ mạng 5G

cứng cáp rồi, năm 2020 sẽ là năm bùng nổ công nghệ. IPhone 12 sẽ là mẫu smartphone đầu tiên của nhà táo được tương trợ mạng 5G.

đặc thù hơn, iPhone 12 còn tương trợ mạng 5G theo 2 dạng băng tần: Sub-6GHz và mmWave

  • mmWave là khoa học 5G nhanh nhất hiện tại. Nó được sử dụng ở các khu vực tỉnh thành dày đặc như những đô thị lớn.
  • Còn Sub-6GHz chủ yếu đa dạng ở các khu vực ngoại thành và nông thôn.

Về tốc độ, mmWave nhanh nhất và cũng ổn định nhất. Không những thế, 1 số đất nước sẽ chưa đủ khả năng để tương trợ mmWave, nên với khả năng Apple sẽ dựa vào từng vùng để phân chia modern cho iPhone 12.

10. Khả năng chống nước thấp hơn đa dạng

Apple đã tối ưu khả năng chống thấm nước cho iPhone 12. Máy có thể ngâm trong nước từ 30-60 phút dưới độ sâu 2m mà vẫn hoạt động thường ngày. Bạn sở hữu thể thử mang máy xuống biển để quay vài video về sinh vật biển xem sao.

Trên đây là 10 điểm mình thích nhất trên iPhone 12. Các trải nghiệm của mình về mẫu iPhone thế hệ mới này sẽ được san sớt thêm trong những bài sau.

Đừng quên theo dõi ShopDunk cộng trang Tin tức ShopDunk để nắm được mọi thông báo nhanh nhất về iPhone 12 nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá MacBook Air M1 và loạt laptop đồng loạt tăng giá

Gợi Ý Trang Trí Lớp Học Mầm Non Bằng Giấy Dán Kính

Góc nhìn: iPhone SE (2022) so có iPhone 13 mini: Dòng điện thoại Apple giá thấp