Cách chặn ứng dụng theo dõi, đánh cắp thông tin trên iPhone

với tính năng chặn ứng dụng theo dõi tại phiên bản iOS 14, Apple đã chú trọng hơn vào tính riêng tư cũng như bảo mật khi bạn sử dụng iPhone. ≫≫ mua iphone chính hãng ở đâu?

mặc dù quyền riêng tây không được đề cập phổ thông tại WWDC 2020, nhưng trong phiên bản iOS 14 – Apple đã nâng cấp tính năng bảo mật giúp các bạn chặn vận dụng theo dõi, ăn trộm thông tin trên iPhone. Vậy bí quyết thực hiện như thế nào? Cùng ShopDunk Tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! >> mua iphone chính hãng ở đâu?

iOS 14 buộc các vận dụng phải khai báo lúc thu thập dữ liệu người dùng

một trong số những tính năng đáng chú ý trên iOS 14 là buộc các vận dụng phải khai báo việc thu thập dữ liệu các bạn lúc lướt web hay sử dụng các vận dụng khác. Thậm chí, bạn cũng với thể cho phép hoặc cấm hoàn toàn việc theo dõi để bảo mật thông báo của mình.

chan-ung-dung-theo-tren-iphone

Apple đã quyết định thắt chặt những quy định

Để hoàn thiện ứng dụng của mình, những nhà lớn mạnh đã tích hợp khả năng theo dõi dữ liệu khi bạn sử dụng các áp dụng đấy hoặc chỉ đơn giản là lướt web. Thời kỳ này nhằm để nhà phát triển có thêm thông tin về hành vi, cũng như thói quen dùng của khách hàng để từ đấy cải thiện sản phẩm. Nhìn chung, việc này tương đối phổ thông.

không những thế, sẽ có phổ thông trường hợp những dữ liệu này bị lạm dụng. Tiêu biểu là trong 1 Con số của Washington Post vào năm ngoái, với 5,400 áp dụng của iPhone bán dữ liệu, trong đấy số điện thoại và vị trí người mua cho các đơn vị thứ ba.

Apple đã quyết định thắt chặt những quy định can dự tới bảo mật

Mùa hè cùng năm, Apple đã quyết định thắt chặt những quy định đối với những áp dụng dành cho con nhỏ và có iOS 14, Apple lại một lần nữa thắt chặt hơn vấn đề này.

Cụ thể, không chỉ bắt buộc áp dụng phải xác nhận quyền truy tìm cập, iOS 14 còn cho phép quý khách khả năng kiểm soát cao hơn bằng cách thức cho phép hoặc chặn, ko cho những ứng dụng theo dõi nữa.

chỉ dẫn chặn ứng dụng theo dõi, đánh cắp thông báo trên iPhone

phương pháp bật hoặc tắt tính năng theo dõi của các ứng dụng. Ngoài ra, cần phải lưu ý rằng sẽ có một số ứng dụng hoạt động dựa trên các dữ liệu ấy, nên nếu như tắt tính năng theo dõi thì ứng dụng sẽ gặp một số vấn đề.

  • Trên iPhone, nhấn vào: Cài Đặt (Settings), kéo xuống và vào mục tây riêng (Privacy).
  • Chọn mục Theo Dõi (Tracking). IPhone khi này sẽ mặc định những áp dụng phải đề xuất quyền truy hỏi cập để thực hiện việc theo dõi.
  • Chọn vô hiệu hóa tính năng theo dõi bằng phương pháp tắt biểu tưởng màu xanh.
  • nếu như bạn muốn cho phép 1 số áp dụng nhất quyết theo dõi thì sở hữu thể vào mục riêng tư (Privacy) và vào phần Cài Đặt Theo Dõi (Tracking Setting) để lựa chọn từng vận dụng được tiêu dùng tính năng này.

Lưu ý: Tính năng này chỉ mới mang mặt trên phiên bản iOS 14 thể nghiệm nên quý khách nhiều sẽ phải đợi bản cập nhật hoàn chỉnh của Apple vào mùa thu này.

tương tự, sở hữu tính năng chặn áp dụng theo dõi tại phiên bản iOS 14, Apple đã chú trọng hơn vào tính riêng tây cũng như bảo mật khi bạn sử dụng iPhone. Hy vọng, nâng cấp này sẽ giúp người dùng an tâm hơn trong công đoạn trải nghiệm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá MacBook Air M1 và loạt laptop đồng loạt tăng giá

Gợi Ý Trang Trí Lớp Học Mầm Non Bằng Giấy Dán Kính

Góc nhìn: iPhone SE (2022) so có iPhone 13 mini: Dòng điện thoại Apple giá thấp