Giám định ADN: Hơn 6 triệu người Anh nhận nhầm cha ruột

các xét nghiệm di truyền giúp y khoa tiên tiến gia nâng cao khả năng nghiên cứu và ngừa những chứng bệnh như ung thư hay Alzheimer. Với khoảng 220.000 xét nghiệm gen tương tự được NHS Anh quốc và Scotland thực hành mỗi năm.

Ông Ian Cumming, người đứng đầu tư quan Giáo dục Sức khỏe Anh, là cơ quan đảm trách huấn luyện của NHS, tiết lộ những bệnh viện đang rơi vào tình cảnh khó xử về mặt đạo đức lúc họ phải thông báo những bí mật tây riêng của bệnh nhân thông qua kết quả xét nghiệm di truyền - xét nghiệm ADN.

Kết quả xét nghiệm gen mang đến phổ thông ích lợi nhưng cũng không ít phiền phức - Ảnh: Telegraph

Dựa trên các kết quả xét nghiệm ADN, bác sĩ Cumming cho biết cứ 10 người Anh thì sở hữu 1 người ko biết cha hiện tại của họ chẳng hề là cha ruột. Dân số Vương quốc Anh hiện là hơn 66 triệu người, tương tự, sở hữu hơn 6 triệu người Anh nhầm tưởng về tính danh cha ruột.

"Chúng tôi phải khiến cho sao? Kể sở hữu mọi người "đó không phải cha thật của bạn đâu", hay chúng tôi giữ bí ẩn thông báo đó, như vậy cũng ko đúng", ông Cumming kể .

Năm ngoái, Cơ quan thụ tinh và thụ tinh nhân tạo Anh kêu gọi các trang web xét nghiệm gen cảnh báo mọi người về nguy cơ phát hiện ra "điều ko muốn biết" và những vấn đề sức khỏe tiềm tàng khi thực hành xét nghiệm ADN.

Ở Anh với nhiều trang web cung cấp nhà sản xuất tầm nã tiên sư - xét nghiệm ADN huyết thống, dòng dõi và người thân đã mất trong khoảng lâu thông qua xét nghiệm mẫu nước bọt .

các xét nghiệm di truyền giúp y học đương đại gia tăng khả năng nghiên cứu và dự phòng các chứng bệnh như ung thư hay Alzheimer. Mang khoảng 220.000 xét nghiệm gen như vậy được NHS Anh quốc và Scotland thực hiện mỗi năm.

Việc xét nghiệm gen cũng gây ra phổ thông phiền phức lúc vào tháng 3, Matt Hancock, Bộ trưởng Y tế lên tiếng kêu gọi xét nghiệm để ngừa ung thư và bệnh tim bẩm sinh. Sau đấy, công tác xét nghiệm bị chỉ trích vì khiến cho bệnh nhân bao tay hơn. Thậm chí mang trường hợp xét nghiệm nhầm khiến tác động ý thức bệnh nhân.

MINH KHÔI

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá MacBook Air M1 và loạt laptop đồng loạt tăng giá

Gợi Ý Trang Trí Lớp Học Mầm Non Bằng Giấy Dán Kính

Góc nhìn: iPhone SE (2022) so có iPhone 13 mini: Dòng điện thoại Apple giá thấp