Thủ thuật mới phát hiện ung thư đại trực tràng

Việc bỏ sót polyp có thể do 3 nguyên nhân chính: yếu tố bác sĩ - xét nghiệm ADN, yếu tố polyp và công tác làm sạch ruột. Bác sĩ là nhân tố quan trọng nhất và phần lớn các polyp bị bỏ sót là do bác sĩ. Bởi các bác sĩ không kiểm tra đại tràng cẩn thận, hoặc có thể họ chưa được đào tạo bài bản hay chưa có kinh nghiệm đạt chuẩn.
Nội soi có đáng tin cậy?

- Ông cho rằng nội soi là một thủ thuật ko đáng tin cậy. Tại sao lại như vậy?

Nội soi được dùng trong 2 trường hợp - xét nghiệm ADN. Thứ nhất, tiêu dùng để xác nhận chẩn đoán lúc các xét nghiệm khác cho thấy sự hiện diện của ung thư. Với thể là xét nghiệm Máu ẩn trong phân dương tính, hoặc thậm chí do với triệu chứng. Thứ hai, dùng làm kiểm tra sàng lọc cơ bản. Bên cạnh đó, cần phải tuân theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt trước khi tiến hành nội soi đại tràng.


những tiêu chuẩn sau đây rất quan trọng giúp phát hiện polyp và ngăn đề phòng ung thư:

Bệnh nhân cần xổ ruột thật sạch. Hơn 95% bệnh nhân thực hiện nội soi ruột già cần khiến điều này.

các thầy thuốc cần phải được đào tạo hồ hết về gạn lọc ung thư, không chỉ là nội soi đại tràng định kỳ. Không những thế - xét nghiệm ADN hành chính, các bác sĩ cần phải thực hiện 1 số lượng tối thiểu các ca nội soi ruột già hàng năm.

các thầy thuốc cần phải đạt được tỷ lệ phát hiện polyp cố định, và dành đủ thời kì để nghiên cứu đại tràng.

tuy nhiên, mang 25% nguy cơ nội soi mang thể bỏ sót những khối vững mạnh từ thành đại tràng. Việc bỏ sót polyp có thể do 3 nguyên nhân chính: nhân tố bác sĩ - xét nghiệm ADN, yếu tố polyp và công tác khiến cho sạch ruột. Thầy thuốc là yếu tố quan yếu nhất và đông đảo các polyp bị bỏ sót là do bác sĩ. Bởi các bác sĩ ko rà soát ruột già chăm chút, hoặc mang thể họ chưa được đào tạo bài bản hay chưa có kinh nghiệm đạt chuẩn.

yếu tố polyp bao gồm polyp khó nhìn ra do sở hữu hình thái không dễ phát hiện hoặc ở vị trí khó trông thấy. Ruột già bẩn là yếu tố rốt cục khiến tiện dụng bỏ qua polyp. Đây là nguyên tố dễ khắc phục nhất, và các cách thức xổ ruột phân liều hiện đại đã được chứng minh là đem lại kết quả phải chăng.

- ví như tương tự thì liệu có các cách nào đáng tin cậy?

Bao gồm các cách phát hiện mới nhất như Nội soi dải tần hẹp (NBI) và nội soi ruột già nước.

NBI tiêu dùng những bộ lọc quang đãng học nhằm nâng cao cường những tính năng bề mặt và huyết quản. NBI cho phép bác sĩ nội soi Phân tích sự vững mạnh nghi ngờ theo thời gian thấp hơn, và lấy dòng sinh thiết vùng nghi ngờ sở hữu độ chính xác cao. Điều này giúp cải thiện chất lượng chẩn đoán và điều trị khi mà nội soi, là một bước bổ sung nhằm đảm bảo sinh thiết được thực hành chuẩn xác.

Nội soi nước là 1 khoa học mới trong nội soi ruột già, trong ấy nước được sử dụng thay khí để làm cho căng đại tràng chuyên dụng cho việc kiểm tra. Phương thức này được chứng minh cho cảm giác dễ chịu hơn, do đó bệnh nhân dễ chấp thuận thực hành gạn lọc nội soi lần tiếp theo hơn. Nội soi ruột già nước cũng cho phép tiêu dùng liều thuốc an thần thấp hơn, và giúp cho nội soi đại tràng mà không cần tiêu dùng thuốc an thần hoàn toàn. Nội soi nước được chứng minh cải thiện tỉ lệ phát hiện các polyp ruột già. Điều này góp phần làm sạch thêm cũng như gây ít khó chịu cho bệnh nhân hơn.

- Được biết còn sở hữu những bí quyết chắt lọc ung thư đại trực tràng thậm chí mới hơn bao gồm nội soi ảo và xét nghiệm phân tách DNA trong phân hoặc chiếc máu. Ông mang bình luận gì về điều này?

Nội soi đại tràng ảo hay chụp cắt lớp đại tràng đều đã có tại Singapore vài năm trở lại đây. Trên toàn cầu, đấy được xem như 1 lựa chọn tầm soát ung thư đại trực tràng. Thực chất là chụp cắt lớp thu hàng trăm hình ảnh của ruột già khi khí gas được truyền qua lỗ đít.

Máy tính sẽ tái cấu trúc lại hình ảnh 3D của ruột già. Phương pháp này chuẩn xác đối có ung thư và polyp lớn hơn một cm, nhưng kém chính xác đối với các polyp nhỏ. Bất kỳ phát hiện bất thường đều đề nghị thực hành nội soi để Phân tích thêm. Lúc xét nghiệm có kết quả thường ngày tức thị lần chắt lọc ung thư tiếp sau mang thể dãn ra trong vòng 5 năm. Vấn đề là bí quyết này bao gồm phóng xạ, và cần khiến cho sạch ruột, tương tự như nội soi đại tràng.

Xét nghiệm ADN trong phân với tiềm năng trở thành phương pháp sàng lọc ung thư đại trực tràng được ưa thích lâu dài. Nguyên lý này rất thuần tuý. Xét nghiệm ADN trong phân giúp phát hiện ADN trong khoảng ung thư và các polyp tiền ung thư. Thành ra chuẩn xác hơn sở hữu xét nghiệm phân hiện giờ dùng để tầm soát ung thư, trong đấy máu được cho là dấu hiệu gián tiếp của ung thư. Nghiên cứu vẫn đang được tiến hành nhằm tìm ra phương pháp thấp nhất để thực hiện xét nghiệm ADN trong phân.

- Cảm ơn ông!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá MacBook Air M1 và loạt laptop đồng loạt tăng giá

Gợi Ý Trang Trí Lớp Học Mầm Non Bằng Giấy Dán Kính

Góc nhìn: iPhone SE (2022) so có iPhone 13 mini: Dòng điện thoại Apple giá thấp