200 Trẻ được nghi ngờ là kết quả của vụ tráo tinh trùng của vị bác sĩ người Hà Lan

Nhưng vừa qua, một tòa án đã phán quyết rằng xét nghiệm DNA với thể được tiến hành, vì đã sở hữu đủ bằng cớ cho thấy Karbaat đã sử dụng tinh trùng của mình

một lực lượng 22 người đã giành được quyền xét nghiệm và so sánh xét nghiệm ADN của mình với 1 thầy thuốc chuyên chữa trị vô sinh người Hà Lan, vì ông bị nghi là đã sử dụng tinh trùng của chính mình thay vì của người hiến tặng để thụ tinh cho 200 đứa trẻ, theo Guardian.

Jan Karbaat, chết thật tháng 4/2017 ở tuổi 89, luôn phủ nhận các buộc tội và khước từ cộng tác với các người bị ảnh hưởng .

Nhưng vừa mới đây , một tòa án đã phán quyết rằng xét nghiệm DNA có thể được tiến hành, vì đã có đủ bằng cớ cho thấy Karbaat đã dùng tinh trùng của mình.


Năm 2017, 22 đứa trẻ đã được thụ thai sở hữu sự giúp đỡ của trọng tâm y tế Blijdorp của ông Karbaat (nằm ở Barendrecht, phía nam Rotterdam) - xét nghiệm ADN làm thẻ ADN cá nhân, và 11 người cha hoặc mẹ của chúng đã ra tòa đề xuất xét nghiệm ADN.

thầy thuốc này đã mệnh chung 1 tháng trước vụ kiện, và trạng sư của gia đình ông đã quyết liệt chống lại việc xét nghiệm ADN, cho rằng nói quyền tây riêng của người chết và gia đình nên được tôn trọng.

lúc đấy, quan toà cho rằng chưa đủ chứng cứ để cho phép xét nghiệm, mà chỉ cho phép ADN của Karbaat được thu thập từ 27 vật dụng tư nhân , bao gồm bàn chải đánh răng, và đựng trong két sắt.

diễn ra từ vụ kiện năm 2017, đã với thêm chứng cứ về mối địa chỉ giữa ADN của con đẻ của ông Karbaat và các người con được thụ tinh với sự giúp đỡ của phòng khám của ông.

Tòa án ngày 13/2 đã phán quyết rằng ích lợi của các người muốn biết liệu họ mang phải là cật ruột của bác sĩ Karbaat hay ko vượt xa lợi ích của gia đình bác sĩ , bao gồm góa phụ và các con đẻ.

Người ta sợ rằng sở hữu đến 200 đứa trẻ đã được sinh ra nhờ tinh trùng của Karbaat. Các xét nghiệm lâm sàng năm 2017 cho thấy sự nghi ngờ này có mức độ tin cậy cao trong 47 trường hợp.

Dù luật Hà Lan không cho phép con trẻ thụ tinh nhân tạo được biết bác mẹ ruột, quan toà cho rằng trường hợp này là đặc trưng, vì với dấu hiệu bất hợp pháp . Luật pháp Hà Lan cấm thụ tinh cho rộng rãi hơn 25 bé từ cùng một người hiến tinh trùng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá MacBook Air M1 và loạt laptop đồng loạt tăng giá

Gợi Ý Trang Trí Lớp Học Mầm Non Bằng Giấy Dán Kính

Góc nhìn: iPhone SE (2022) so có iPhone 13 mini: Dòng điện thoại Apple giá thấp