Trung Quốc khai quật khu lăng tẩm mang niên đại hơn 1 .500 năm tại thức giấc Thiểm Tây

Những nhà khảo cổ tại thức giấc Thiểm Tây, miền Tây Bắc Trung Quốc, ngày 11/1 cho biết họ đã khai quật một quần thể lăng mộ cổ sở hữu niên đại hơn một .500 năm tại một ngôi làng trong thức giấc .


Theo các nhà khảo cổ thuộc Viện Khảo cổ Thiểm Tây, quần thể gồm 12 lăng tẩm này được xếp thành 2 hàng, mỗi lăng tẩm gồm sở hữu một cửa ra vào - xét nghiệm ADN, một cánh cửa và 1 lối đi dẫn đến nơi đặt thùng . Trong thời kỳ khai quật trong khoảng năm 2017-2018, những nhà khảo cổ lần đầu tiên phát hiện 1 số tục lệ chôn cất lạ như đặt những hòn đá vào một chiếc hố nhỏ trong góc lăng mộ và chân của 1 số thi thể trong lăng tẩm được giữ bởi những hòn đá vuông.

gần như các thiết bị được táng đều là đồ gốm bao gồm phổ thông tượng chiến binh, tượng người hầu và động vật, phổ quát dòng vại, bình và những loại đèn. Những nhà khảo cổ cũng sắm thấy một số trang bị bằng đồng như gương, con dấu, châm gài tóc, vòng tay, chuông và một số loại tiền xu. Trong số những đồng bạc xu khai quật được, mang một đồng xu rất hiếm - xét nghiệm ADN, nhờ ấy mà những nhà khảo cổ có thân xác định được niên đại của khu lăng tẩm.

bên cạnh đó, những nhà khảo cổ còn phát hiện hộp sọ của lợn trong hai lăng mộ và một lượng to vỏ hạt kê đã bị hỏng. Dựa vào cách sắp xếp vị trí những ngôi chiêu mộ - xét nghiệm ADN hành chính, các nhà khảo cổ cho rằng đây là khu lăng tẩm của 1 gia đình. Những nhà kỹ thuật sẽ tiếp tục phân tách về mối quan hệ của chủ sở hữu các ngôi mộ duyệt xét nghiệm ADN.

Trần Quyên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá MacBook Air M1 và loạt laptop đồng loạt tăng giá

Gợi Ý Trang Trí Lớp Học Mầm Non Bằng Giấy Dán Kính

Góc nhìn: iPhone SE (2022) so có iPhone 13 mini: Dòng điện thoại Apple giá thấp